SPORT POWER

หลังจากที่ทีมงาน คิง เพาเวอร์ ใช้เวลาเดินทางกว่า 8 ชั่วโมง ผ่านเส้นทางคดเคี้ยว ในที่สุดก็มาถึงชุมชนแม่นาจาง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน วินาทีที่เท้าสัมผัสกับพื้นดินแดงที่เต็มไปด้วยฝุ่นควันลอยฟุ้ง เราก็ได้รับการต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดีจากคณะกรรมการสถานศึกษา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาจาง พ่อหลวงบ้าน ผู้นำชุมชน คุณครูโรงเรียนบ้านแม่นาจาง ชาวบ้านชนเผ่ากะเหรี่ยง และเด็ก ๆ ทุกคนใส่ชุดประจำเผ่ากะเหรี่ยงทำจากผ้าทอมือดูสวยงาม บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความอบอุ่นจนทำให้ทีมงานหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ต่างก็วิ่งกรูกันมาต้อนรับทีมงานด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มที่แสดงถึงความสุขและความยินดีครับ

จากนั้นเราก็ได้พูดคุยกันกับผอ. อดุลย์ เขียวมูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่นาจาง ก็ได้รู้ว่า ผอ. รู้จัก โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ภายใต้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย จากทาง Facebook จึงส่งใบสมัครมาเพราะอยากให้คนในชุมชนมีสนามดี ๆ ไว้ใช้ ผอ.เล่าว่าคนในชุมชนชอบเล่นฟุตบอลกันมาก ๆ ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ แต่ที่นี่มีเพียงสนามดินแดงเท่านั้น “ปกติเราไม่เคยมีสนามดี ๆ เลยครับ ทั้งตำบลสนามที่ดีที่สุดคือ สนามดินแดง เด็ก ๆ เล่นกันจนผมกลายเป็นสีแดงเพราะฝุ่นดิน เสาของประตูฟุตบอลเราก็ใช้เสาไม้ ถ้าอยากเล่นสนามหญ้าดี ๆ เด็กนักเรียนและชาวบ้านก็ต้องขับรถลงไปเล่นที่ตัวอำเภอ ซึ่งห่างจากที่นี่ประมาณ 70 ถึง 80 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมงเลยครับ” ตอนแรกผมก็แอบคิดว่าคงจะไม่ได้สนามหญ้าเทียมนี้เพราะโรงเรียนเราอยู่ในพื้นที่ห่างไกล เป็นเพียงโรงเรียนเล็ก ๆ แต่พอคิง เพาเวอร์ ประกาศรายชื่อออกมาก็พบว่า โรงเรียนของเราเป็น 1 ใน 20 สนามของปีที่ 3 นักเรียนและชาวบ้านทั้งชุมชน รู้สึกดีใจกันมาก ๆ เลยครับ


และแล้วก็ถึงเวลาที่ทีมงานของเราเริ่มลงมือเดินสำรวจพื้นที่บริเวณรอบ ๆ ท่ามกลางแดดจ้า เพื่อพิจารณาและมองหาทำเลที่เหมาะสมที่สุดในการก่อสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จนกระทั่งไปเจอกับบริเวณลานกว้างที่รายล้อมด้วยป่าและทิวเขา ซึ่งไม่ไกลจากตัวโรงเรียนมากนัก ผอ.บอกเราว่า นี่คือจุดที่สูงที่สุดของหมู่บ้าน ถ้าเดินทางเข้ามาก็จะมองเห็นตรงนี้ก่อน และเมื่อเราลงไปสำรวจและสัมผัสกับพื้นที่ลานกว้าง เราก็รู้ทันทีว่า…ที่นี่แหละเหมาะสมที่สุด สนามนี้จะกลายเป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่อยู่สูงสุดในประเทศไทยอย่างแน่นอน
.
ในครั้งหน้ามาติดตามเรื่องราวบันทึกจากดอยสูง ที่จะมาเล่าประสบการณ์ครั้งแรกของการก่อสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมบนดอยสูง การสร้างสนามในครั้งนี้จะท้าทายขนาดไหน และต้องเจอกับอุปสรรคอะไรบ้างในระหว่างก่อสร้าง รอติดตามเรื่องราวได้ที่เพจ KING POWER THAI POWER พลังคนไทย รอติดตามกันนะครับ
.
#KINGPOWERTHAIPOWERพลังคนไทย
#WeBelieveInThaiPower
#เชื่อในพลังคนไทย
#LifeBeyondBoundaries
#ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม

GALLERY